top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ปูนาพันธุ์กำแพง ผลผลิตส่งขายได้สร้างกำไร

ปูนาพันธุ์กำแพง ผลผลิตส่งขายได้ทั้งปูสด ปูดอง ก้ามปู กะปิมันปู น้ำพริกเผาปู ปูนิ่ม

ครบเครื่องเรื่องปูนาบ่อดิน&บ่อปูน ส่งขายไปทั่วทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนหลายร้อยกิโลกรัมต่อเดือ เกษตรกรรุ่นใหม่ผู้ปลุกกระแสการเลี้ยงปูนา เป็นอาหารจานเด็ด เนื่องจากปูนาตอนนี้ใกล้จะสูญพันธุ์ไปจากนาจริง ๆ ที่เห็นปูดองอยู่ส้มตำส่วนใหญ่ ปูนาเลี้ยงง่าย ขายดี ส่งขายทำเงินหมื่นได้จริง ๆ แจ้งเกิดที่สิงห์บุรี คือ ปูแสม หากแบ่งชนิดของปูนาคร่าวๆ ตอนนี้ที่นิยมก็มีอยู่ 2 พันธุ์ พันธุ์แรกเป็นปูนาพื้นบ้าน ลักษณะจะตัวเล็ก กระดองบาง เนื้อน้อย นิยมเอามาทำปูดอง


แต่สำหรับปูพันธุ์กำแพงที่ตนเลือกเลี้ยงนั้นจะตัวใหญ่ กระดองหนา มีเนื้อและมันเยอะ ขายสดได้ราคาหรือจะเอามาแปรรูปก็ทำได้หลายอย่าง ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดมาก ปานศิริ ปาดกุล หรือ คุณตูมตาม กล่าว

โดยปัจจุบันคุณตูมตามจำหน่ายปูนาหลายรูปแบบ ทั้งพ่อแม่พันธุ์ปูนาพันธุ์กำแพงคู่ละ100 บาท ก้ามปูกิโลกรัมละ 1,000 บาท (ประมาณ 50 ตัว/กิโลกรัม) ปูนิ่ม กิโลกรัมละ 1,200 บาท (ประมาณ 5-8 ตัว/กิโลกรัม) ปูนาพันธุ์เล็กกิโลกรัมละ 80 บาท มีพ่อค้ามารับที่หน้าฟาร์ม


นอกจากนี้เจ้าตัวยังแปรรูปปูนาเพิ่มมูลค่าเป็น ปูดอง และปูแช่น้ำปลา ตัวละ 5 บาท กะปิมันปู และน้ำพริกปูนาสูตรเด็ดของคุณแม่ (แม่ฉลวย ปาดกุล) กระปุกละ 60 บาท เอาไว้ให้เลือกซื้อเป็นของฝากอีกด้วย

ท่านใดสนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ “คุณปานศิริ ปาดกุล” เลขที่ 71/2 หมู่ 3 ตำบลโพทะเล อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี 16150 โทร.08 5420 3813


เกษตร และ บทวิเคราะห์ เทคโนโลยีทางการเกษตร ตลาดขายพืชผลทางการเกษตร ผลกระทบทางการเกษตร งบประมาณและนโยบายรัฐเพื่อการเกษตร และการส่งออกพืชผลทางการเกษตร ที่ได้รับความสนใจ ติดตามได้ที่ doodido

44 views0 comments

Comments


bottom of page