top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

19 ก.ย. 64 แกนนำคณะก้าวพร้อมประชาชน นัดปราศัยครั้งใหญ่

Updated: Sep 19, 2020

19 ก.ย. แกนนำคณะก้าวหน้าเชิญชวนมวลชนร่วมม็อบซัดตำรวจ-ทหาร หยุดรับใช้เผด็จการ

อานนท์ นำภา ทนายความและแกนนำคณะประชาชนปลดแอก และ ภานุพงศ์ จาดนอก 2 ผู้ต้องหาในความผิดฐานยุยงปลุกปั่น ตาม ป.อาญา มาตรา 116 และข้อหาอื่น จากกรณีร่วมชุมนุมปราศรัยกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2563 ปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความระบุถึงการถอนประกันตัวชั่วคราว โดยเนื้อหาระบุว่า


ร่วมหยุดยั้ง “นิติสงคราม” ที่นำมาใช้กับการชุมนุม

ใช้วิธีตั้งข้อหากวาดไว้เยอะๆ ปลุกร่วมม็อบ ‘ปิยบุตร’ ลั่นต้องหยุดยั้งปิดปากคนเห็นต่าง ตั้งข้อหาแรงเกินจริงอย่างมาตรา 116 เพื่อให้ประกันตัวยาก เป็นข้ออ้างว่าไม่ต้องออกหมายเรียก ขอออกหมายจับเลย ได้หมายจับมา ก็เก็บเอาไว้ ประเมินสถานการณ์ เลือกจับทีละคนสองคน เลือกจับตามวันเวลาเหมาะๆ แล้วก็รอลุ้นให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมวางเงื่อนไขห้ามชุมนุม ทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ แกนนำอ่อนแรง การชุมนุมอ่อนแรง การชุมนุมเลิกไป ทั้งหมดนี้ ไม่ต้องใช้ “ปืน” ไม่ต้องสลายการชุมนุม ไม่ต้องใช้กำลังทางกายภาพเข้าปราบ


มื่อท่านเลือกอยู่ข้างประชาชน ประชาชนจะอยู่ข้างท่าน เป็นเกราะคุ้มกันให้ท่าน เมื่อท่านเป็นผู้กล้าหาญคนแรก จะมีเจ้าหน้าที่ที่กล้าหาญตามมา ระบอบเผด็จการอำนาจนิยมแบบนี้จะต้องล่มสลายอย่างแน่นอน และในไม่ช้าระบอบที่ดีกว่าจะได้เข้าแทนที่ ขอให้ท่านตัดสินใจด้วยจิตสำนึกที่เป็นธรรม


ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

2 views0 comments

Comments


bottom of page