top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

กระทรวงพาณิชย์เลือกบุรีรัมย์และชัยภูมิ พลิกฟื้นเกษตร

พาณิชย์ ส่ง 3 หน่วยงาน ลงสำรวจพื้นที่อีสานใต้  พลิกฟื้นเกษตรกร เอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน พร้อมพัฒนาสินค้าตรงตามความต้องการตลาด  

พลิกฟื้นเกษตรกร เอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน โดยนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ทางด้านกระทรวงพาณิชย์ ได้เตรียมนำ 3 หน่วยงาน ได้แก่ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า พลิกฟื้นเกษตรกร หลังโควิด พาณิชย์ ส่งทีมลงอีสานใต้ และกรมทรัพย์สินทางปัญญา ลงพื้นที่อีสานใต้ เพื่อ พลิกฟื้นเกษตรกร เอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน หลังโควิด-19 มีสถานการณ์ที่ดีขึ้น โดยพื้นที่เป้าหมายเบื้องต้น ได้แก่ จังหวัดบุรีรัมย์ และชัยภูมิ โดยจะพาผู้เชี่ยวชาญของแต่ละหน่วยงาน ไปช่วยเหลือและให้คำแนะนำให้แก่เกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน สหกรณ์



และผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ให้มีการผลิตสินค้า ตรงตามความต้องการของตลาด นอกจากนี้ ยังเน้นในด้านการทำตลาดออนไลน์ และออฟไลน์ ตลอดจนถึงการเพิ่มโอกาส ในการขยายตลาดต่างประเทศ ด้วยการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA)


โดยในปัจจุบัน สินค้าเกษตร สินค้าชุมชนของไทยหลายชนิด มีความน่าสนใจ และมีศักยภาพเพียงพอ ที่จะพัฒนาให้กลายเป็นสินค้าที่ขายได้ ทั้งในประเทศและส่งออก แต่อาจขาดองค์ความรู้ต่าง ๆ ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้ กระทรวงพาณิชย์ จึงเชื่อมั่นว่าการดำเนินการในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำการค้า ยกระดับความสามารถในการแข่งขันของเกษตรกร สหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน


เกษตร และ บทวิเคราะห์ เทคโนโลยีทางการเกษตร ตลาดขายพืชผลทางการเกษตร ผลกระทบทางการเกษตร งบประมาณและนโยบายรัฐเพื่อการเกษตร และการส่งออกพืชผลทางการเกษตร ที่ได้รับความสนใจ ติดตามได้ที่ doodido

2 views0 comments

Comments


bottom of page