top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยเหลือเหลือ Covid-19 ให้เกษตรรับสิทธิ์ช่วยเหลือจากกระทรวง

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งเกษตรกรขึ้นทะเบียนรับสิทธิ์ช่วยเหลือ

กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงถึงการขึ้นทะเบียนเกษตรกร ว่า  สามารถเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือและได้รับสิทธิ์ต่าง ๆ ตามมาตรการของรัฐ ซึ่งจากข้อมูลของกรมส่งเสริมการเกษตร มีรายงานผลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรทั้งหมด ณ วันที่ 7 เมษายน 2563 จำนวน 7,520,254 ครัวเรือน โดยเป็นข้อมูลที่ระบบรายงานตามสถานะ กรมเกษตรเร่งเกษตรกร ขึ้นทะเบียนรับสิทธิ์ช่วยเหลือโควิด-19  ซึ่งหากเกษตรกรไม่มาปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร และแจ้งเสียชีวิต หรือยกเลิกทำการเกษตร ระบบก็จะไม่อัพเดทข้อมูลให้

ทั้งนี้ เกษตรกรจะต้องปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรเมื่อมีการเพาะปลูกพืชทุกรอบ และเมื่อต้องการเปลี่ยนข้อมูลของครัวเรือนผู้ประกอบการเกษตร ดังนี้ รายใหม่ แปลงใหม่ / รายเดิม แปลงใหม่ โดยยื่นแบบ ทบก.01 ณ สำนักงานเกษตรอำเภอที่ตั้งแปลงปลูก หลังปลูกพืชแล้ว 15 วัน


ดังนั้นใครที่ไม่แน่ใจว่าตัวเองยังมีสถานะเป็นเกษตรกรหรือไม่ หรือใครที่ไม่ได้ทำเกษตรกรรมแล้วและต้องการแจ้งปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรก็ให้เร่งดำเนินการ เพื่อประโยชน์และสิทธิ์ที่จะได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐต่อไป


เกษตร และ บทวิเคราะห์ เทคโนโลยีทางการเกษตร ตลาดขายพืชผลทางการเกษตร ผลกระทบทางการเกษตร งบประมาณและนโยบายรัฐเพื่อการเกษตร และการส่งออกพืชผลทางการเกษตร ที่ได้รับความสนใจ  ติดตามได้ที่ doodido

7 views0 comments

Comments


bottom of page