top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

คึกคัก! การเกณฑ์ทหารส่วนใหญ่สมัครใจรับใช้ชาติ

ปีนี้มีผู้สมัครรับใช้ชาติเกณฑ์ทหารในท้องถิ่นทั่วไทย วันแรกยอดสมัครทะลุเป้า คาดสวัสดิการจูงใจ อีกทั้งโควิดทำให้ตกงานกันมากมาย

โดยมีพันเอกวิวัฒน์ ทิพย์อาภรณ์ สัสดี จ.กาฬสินธุ์ พันโทสมพร พันธ์ละออ สัสดีอำเภอยางตลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 22 เจ้าหน้าที่สำนักงานสัสดีอำเภอยางตลาด และฝ่ายปกครองอำเภอยางตลาด ดูแลความเรียบร้อย โดยบรรยากาศการคัดเลือกคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีชายไทยเข้ารับการตรวจคัดเลือก ตรวจร่างกายกันจำนวนมาก ชายไทยแห่สมัครทหารกองเกินคาด จากผลกระทบโควิค ก่อนที่จะมีการล้วงไหจับสลากใบดำใบแดง ซึ่งสีสันยังอยู่ที่สาวประเภทสอง ที่มีทั้งแปลงเพศแต่งตัวสวยงามไม่แพ้หญิงสาว และยังไม่แปลงเพศเข้ามาตรวจคัดเลือก เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อน และกองเชียร์ที่คอยลุ้นกันอยู่ข้างหอประชุม


โดยเริ่มดำเนินการตรวจเลือกมาตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม2563 และจะสิ้นสุดวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ทั้งนี้ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่พบว่าการตรวจเลือกทหารกองเกินปีนี้ มีชายไทยชาว จ.กาฬสินธุ์

ให้ความสนใจเป็นทหารรับใช้ชาติ โดยภาพรวมทั้ง 18อำเภอ มีชายไทยสมัครใจสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติเป็นจำนวนมาก เช่นที่อำเภอนาคูในวันแรก ที่มียอดต้องการเพียง 50 นาย แต่พบว่าสมัครใจเป็นทหารถึง 54 นาย

 นอกจากนี้ยังทราบว่าหลายคนได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครองให้สมัครเป็นทหารด้วยโดยเฉพาะจากผลกระทบโควิด-19 ที่หลายคนเกิดภาวะว่างงาน จึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ชายไทยชาว จ.กาฬสินธุ์ สมัครเป็นทหารรับใช้ชาติในครั้งนี้


ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

1 view0 comments

Kommentare


bottom of page