top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

งานเข้า! เกาหลีพบผู้ติดเชื้อ หลังคลายมาตรการล๊อคดาวน์

เกาหลีใต้หวั่นดีแตก โซลปิดบาร์ทั่วกรุง 2 พันแห่ง หนุ่มนักท่องราตรีแพร่เชื้อ

เมื่อ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นของเกาหลีใต้  สำนักข่าว เอพี ได้มีรายงานว่า ทางการของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้ประกาศปิดบาร์และสถานบันเทิงจำนวนรวมกว่า 2,100 แห่ง โดยหลังจากที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ของวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. จำนวน 27 คน


โดยทุกคนนั้น ติดจากหนุ่มผู้ท่องราตรีวัย 29 ปี ที่ได้ตระเวนเที่ยวสถานบันเทิงในกรุงโซล หลังจากที่เกาหลีใต้ได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ และหนึ่งในจำนวนนี้ 21 คนทำงานอยู่กับหนุ่มรายนี้ และอีก 2 คนเป็นสมาชิกในครอบครัว

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่สอบสวนพบพบหนุ่มผู้แพร่เชื้อ อายุ 29 ปีนี้ พบว่า เป็นผู้อาศัยอยู่ที่เมืองยองกิน จังหวัดคย็องกี-โด โดยเขาได้ไปตระเวนเที่ยวบาร์ 5 แห่งในย่านอีแทวอน กรุงโซล ในช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมาจนถึงรุ่งเช้า ทำให้เจ้าหน้าจึงต้องไปตามหาตัวผู้ไปเที่ยวสถานบันเทิงเหล่านี้นับพันคน

ทั้งนี้ ทั่วโลก หนุ่มนักท่องราตรีแพร่เชื้อ เกาหลีใต้หวั่น โซลปิดบาร์ทั่วกรุง  มียอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิค-19 เกิน 4 ล้านคนแล้ว และมีผู้เสียชีวิตเกิน 275,000 ราย ด้านนายไฮโก มาสส์ รมว.ต่างประเทศเยอรมนี ได้กล่าวเตือนหลายประเทศในทวีปยุโรปว่า ยังเตรียมตัวไม่ดีสำหรับการคลายล็อกครั้งนี้


ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

1 view0 comments

Kommentare


bottom of page