top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ช่วยเหลือต่อเนื่อง ธปท.พักหนี้-ลดดอกเบี้ย เฟสสอง

เช็คด่วน! ธปท.อุ้มลูกหนี้เฟส 2 เปิดให้ขอ “พักหนี้-ลดดอกเบี้ย-เพิ่มวงเงินทางเศรษฐกิจ” 1 ก.ค.นี้

ธปท. โดยนายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพเศรษฐกิจสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจาก COVID-19 ต่าง ๆเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2563 ในเฟสแรกนั้น ธปท.อุ้มลูกหนี้ เฟส 2เปิดให้ขอ “พักหนี้-ลดดอกเบี้ย-เพิ่มวงเงิน” ได้ครบกำหนดเมื่อครบกำหนดเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  ทางธปท. จึงได้หารือกับธนาคารพาณิชย์ สถาบันการเงินเฉพาะกิจ สมาคมและชมรมของผู้ให้บริการทางการเงินรวม 9 แห่ง เพื่อออกมาตรการเพิ่มเติมระยะที่ 2 เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อย โดยมีสาระสำคัญดังนี้

ทั้งนี้ ธปท. เชื่อมั่นว่ามาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยเพิ่มเติมระยะที่ 2 นี้ จะทำให้ลูกหนี้ได้รับความช่วยเหลือที่เหมาะสมอย่างทันท่วงที ลดภาระหนี้และโอกาสการผิดนัดชำระหนี้ ขณะที่ผู้ให้บริการทางการเงินสามารถบริหารจัดการความเสี่ยง และมีวิธีปฏิบัติต่อลูกหนี้ในแนวทางเดียวกัน ทั้งนี้ ธปท. จะติดตามการดำเนินการอย่างใกล้ชิด


เศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจทั่วโลก บทวิเคราะห์เศรษฐกิจ เจาะตลาดการวางแผนเศรษฐกิจ  เศรษฐกิจการเงิน เศรษฐกิจการลงทุน ติดตามข่าวเศรษฐกิจด่วน กระแสข่าวเศรษฐกิจ ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

3 views0 comments

Comments


bottom of page