top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 เซ็นทรัลพัฒนาไม่เก็บค่าเช่า

เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) (CPN) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องแนวทางการบริหารจัดการผลกระทบจากการเกิดโรคโคโค – 19 (COVID-19)

ที่ผ่านมาบริษัท ฯ ทราบถึงความเดือดร้อนของร้านค้าเป็นอย่างดี ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ทางบริษัทจึงต้องการช่วยเหลือร้านค้าในการค้าของ บริษัท ฯ โดยทางบริษัท ฯ จะไม่มีการจัดเก็บค่าเช่า และจะช่วยประสานงานให้รัฐออกนโยบายเยียวยาทุกภาคส่วน เซ็นทรัลพัฒนา ยกเว้นค่าเช่า และปิดสาขาพื้นที่เสี่ยง ทั้งฝ่ายร้านค้า , พนักงานร้านค้าและพนักงาน ที่ได้รับผลกระทบและขาดรายได้

อีกทั้งได้มีการทบทวนแผนงานของพนักงานทั่วทั้งองค์กรอย่างละเอียดรอบคอบ ระงับการจ้างพนักงานใหม่ชั่วคราวและปรับแผนงานของทุกแผนกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานให้สูงสุด

บริษัท ฯ ยังคงมุ่งมั่นหาแนวทางลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมและพร้อมที่จะใช้มาตรการแก้ไขปัญหาขั้นเด็ดขาดหากสถานการณ์ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่แย่ลง หนังสือชี้แจงได้ระบุว่าในสถานการณ์นี้ บริษัท ให้ความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยทางการเงินและการเตรียมการทางการเงินในช่วงปลายปี 2562 3,055 ล้านบาทและจำนวนเงินกู้ 14,213 ล้านบาท


นอกจากนี้ บริษัท ฯ อยู่ระหว่างการวางแผนการลงทุนทั้งหมดโดยคาดการณ์ว่าจะมีการปรับปรุงโครงสร้างเงินทุนและการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ รายจ่าย) ณ สิ้นปี 2562 เงินสำรองส่วนหนึ่งของผู้ถือหุ้น 0.37 เท่า


ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เศรษฐกิจไทย และทั่วโลก บทวิเคราะห์ เจาะตลาดการวางแผน ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

5 views0 comments

Comments


bottom of page