top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ถึงคิว! อุตสาหกรรมรถยนต์ อาจทำให้ให้แรงงาน 7.5 แสน ตกงานจากพิษCovid-19

แรงงานภาคยานยนต์7.5แสนคน ได้รับผลกระทบ เซ่นพิษโควิด-19

อุตสาหกรรมยานยนต์ แรงงาน สั่นคลอน จากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ทำให้กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์หวั่นใจ เพราะอาจมีผลกระทบกับแรงงานในอุตสากรรมรถยนต์ ที่ในปัจจุบันมีมากถึง 7.5 แสนคน ในระบบซัพพลายเซน พร้อมปรับยอดผลิตและยอดขายในประเทศ

โดยชี้แจงว่าถ้าหากสถานการณ์ยังไม่จบภายในเร็วๆ นี้ คาดว่ายอดขายออาจจะหายไปถึง 50 %  ทั้งนี้ นาย สุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  ชี้แจงว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ แรงงาน สั่นคลอนจากโควิด-19  สถานการณ์ของยานยนต์ไทยในช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว อันเนื่องมาจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด -19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก


นาย สุรพงษ์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า โควิด -19 เป็นเหตุการณ์ที่มีความรุนแรงกว่าวิกฤตต้มยำกุ้ง เนื่องจากเกิดผลกระทบทั้งโลก และตอนนี้ยังไม่มีวัคซีนสำหรับโรคนี้ได้ และไม่รู้ว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ จะจบเมื่อไร ซึ่งสิ่งที่อยากจะขอให้ทางภาครัฐช่วยกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ในตอนนี้คือ จะทำอย่างไรให้สร้างอำนาจซื้อขึ้นมาเพื่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย


เศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจทั่วโลก บทวิเคราะห์เศรษฐกิจ เจาะตลาดการวางแผนเศรษฐกิจ  เศรษฐกิจการเงิน เศรษฐกิจการลงทุน ติดตามข่าวเศรษฐกิจด่วน กระแสข่าวเศรษฐกิจ ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

6 views0 comments

Comments


bottom of page