top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ธ.ก.ส แจ้ง เกษตรกรที่ไม่แจ้งเลขบัญชี ให้รีบแจ้งก่อน 25 ก.ค นี้

Updated: Jul 19, 2020

ธ.ก.ส. แจ้งด่วน เกษตรกร 1.3 แสนคน ที่ยังไม่แจ้งทำการเลขบัญชีการรับเงินเยียวยาเกษรกร 5 พันบาท ให้รีบแจ้งภายใน 25 ก.ค.นี้

เกษตรกร ผู้ที่ได้ทำการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเกษตรกร และทาง ธ.ก.ส. ได้แจ้งว่ามีสิทธิ์รับเงินเยียวยา แต่ยังไม่แจ้งเลขที่บัญชีของตนเอง มีอีกกว่า 139,000 ราย แนะนำให้เกษตรกรกลุ่มนี้ ให้รีบทำการเช็คข้อมูลและจากนั้นให้รีบแจ้งเลขบัญชีผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ตั้งแต่วันนี้ จนถึงภายในวันที่ 25 ก.ค. 63นี้ เพื่อที่จะได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรที่จะโอนให้ได้ภายในเดือนกรกฎาคม 2563 นี้ โดยแจ้งบัญชีธนาคารใดก็ได้ เกษตรกร 1.3 แสนไม่แจ้งเลขบัญชีรับ5พันรีบแจ้งภายใน 25 ก.ค. วิธีที่ดีที่สุดคือการทำบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน ด้าน นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)

สำหรับเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้รับข้อมูลการขอรับเงินเยียวยาเกษตรกรจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นจํานวนรวมทั้งสิ้น 7,747,490 ราย ซึ่งหลังจากได้ทําการตรวจสอบความซ้ำซ้อนและคัดกรองสถานะผู้เสียชีวิต ทำให้เหลือผู้มีสิทธิ์จํานวน 7,407,721 ราย ซึ่งได้ดำเนินการโอนไปแล้วเป็นจำนวนเงิน 37,038 ล้านบาท


ทั้งนี้ เงินเยียวยาในรอบเดือนกรกฎาคมจะเริ่มดำเนินการโอนเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรงตั้งแต่วันที่ 15 – 22 กรกฎาคม 2563 ต่อเนื่องทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด วันละประมาณ 1 ล้านราย โดยสามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินได้ที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือตรวจสอบผ่านแอพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile หรือ ผ่านบริการ SMS Alert (การแจ้งเตือนผ่านเอส เอ็ม เอส สามารถสมัครใช้บริการได้ที่สาขา)

เกษตร และ บทวิเคราะห์ เทคโนโลยีทางการเกษตร ตลาดขายพืชผลทางการเกษตร ผลกระทบทางการเกษตร งบประมาณและนโยบายรัฐเพื่อการเกษตร และการส่งออกพืชผลทางการเกษตร ที่ได้รับความสนใจ ติดตามได้ที่ doodido

2 views0 comments

Comments


bottom of page