top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จัดโปรสู้ covid-19 ลดราคาบ้าน-คอนโด 50%

จัดหนัก จัดเต็ม ผ่อนบ้าน เดือน 22 บาท จัดโปรส่วนลด กระหน่ำ ดึงลูกค้า

กระหน่ำขายแสนยูนิต ลด 50% สืบเนื่องมากจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดนพิษการระบาดไวรัสโควิด-19 จนทำให้เศรษฐกิจชลอตัว ยอดขายลดฮวบ โดยลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่จองซื้อบ้าน คอนโดมิเนี่ยม ต่างพากันทิ้งใบจอง ทิ้งดาวน์ กันจำนวนมากเพราะรายได้ลด และไม่รู้ว่าการแพร่ระบาดจะจบลงเมื่อไหร่ จนหลายโครงการเข้าขั้นวิกฤตในเรื่องกระแสเงินสด และการชำระหนี้เงินกู้

ทำให้นักธุรกิจกลุ่มการค้าขาย อสังหาริมทรัพย์พร้อมสู้โควิด  จับมือกันเดินหน้าจัดรายการลดราคาบ้าน-คอนโดฯกว่าแสนยูนิต มูลค่า 3 แสนล้าน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยช่องทางการขายผ่านออนไลน์ คาดว่าจะเริ่มเมษายนนี้


ทั้งนี้จากการสำรวจของฐานเศรษฐกิจพบว่า ขณะนี้สต๊อกที่อยู่อาศัยทั่วประเทศมีมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท หากราคาเฉลี่ยขายกันยูนิตละ 3 ล้านบาท กระหน่ำขายแสนยูนิต บ้าน-คอนโด ลด50% ผ่อน22บาท จะมีอสังหาริมทรัพย์ที่ค้างสต็อกมากกว่า 1 แสนยูนิต จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะระบายได้อย่างรวดเร็วในยามวิกฤติ ขณะสินค้าใหม่ที่อยู่ระหว่างสร้างเสร็จยังมีอีกจำนวนมาก


ศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจทั่วโลก บทวิเคราะห์เศรษฐกิจ เจาะตลาดการวางแผนเศรษฐกิจ  เศรษฐกิจการเงิน เศรษฐกิจการลงทุน ติดตามข่าวเศรษฐกิจด่วน กระแสข่าวเศรษฐกิจ ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

6 views0 comments

Comments


bottom of page