top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ปรับทัศนียภาพ กทม. DES หาแนวทางนำสายสื่อสารลงดิน

“ดีอีเอส”  ถก “กสทช”เสนอบอร์ดีอี ของบ USO นำสายสื่อสารลงดิน

“ดีอีเอส”  หรือกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ในการประชุมหารือการนำสายสื่อสารลงใต้ดินพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในเส้นทางที่การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ไม่มีการรื้อถอนเสาไฟฟ้าและไม่มีสภาพบังคับ  โดยมีผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมด้วย ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.), บมจ.ทีโอที และรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ข้อสรุปว่า

สำหรับการประชุมหารือ “ดีอีเอส”ถก“กสทช” ของบ USO นำสายสื่อสารลงดิน เพื่อให้เกิดการดำเนินการนำสายโทรคมนาคมลงดินตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อเดือนมกราคม 2562 ที่ให้ กทม.ดำเนินการในพื้นที่กทม.ทั้งหมด เพื่อให้เมืองมีทัศนียภาพสวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่รกรุงรัง อีกทั้งสอดคล้องกับที่ประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (บอร์ดดีอี) เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ซึ่งมีมติให้กรุงเทพมหานครจัดทำแผนการดำเนินงาน มาตรการและกลไกในการขับเคลื่อนการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร


อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมวันนี้ ได้มีการเดินทางร่วมกับทีโอที และ กสทช. ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางระยะที่ 1 ที่สามารถร้อยสายได้เลย บริเวณถนนอโศกมนตรีตั้งแต่ถนนสุขุมวิทถึงถนนเพชรบุรี ระยะทาง 1.7 กิโลเมตร รวมทั้งสองฝั่งระยะทาง 3.4 กิโลเมตร


เศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจทั่วโลก บทวิเคราะห์เศรษฐกิจ เจาะตลาดการวางแผนเศรษฐกิจ  เศรษฐกิจการเงิน เศรษฐกิจการลงทุน ติดตามข่าวเศรษฐกิจด่วน กระแสข่าวเศรษฐกิจ ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

3 views0 comments

Commentaires


bottom of page