top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ปรับปรุงฐานข้อมูล 15 พ.ค 63 สำหรับเกษตรลงทะเบียนรับเงิน 5000

ครม.เห็นชอบ อนุมัติมาตรการเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19

ครม เตรียมจ่าย เงินเยียวยา 5000 เกษตรกร ที่ขึ้นทะเบียนระบบแล้ว และเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 63 ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ผลการประชุม ครม. วันที่ 28 เม.ย.


โดยตอนหนึ่งระบุว่า ครม.เห็นชอบ อนุมัติมาตรการเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยให้ช่วยเหลือเหมือนเราไม่ทิ้งกัน ครม เตรียมจ่าย เงินเยียวยา 5000 เกษตรที่ขึ้นทะเบียนระบบ คือ จ่ายเดือนละ 5 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน โดยกลุ่มเป้าหมายคือเกษตรกร 10 ล้านคน ประกอบไปด้วย

  • กลุ่มเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้แล้วที่กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ กรมประมง จำนวน 8.4 ล้านคน

  • เป็นเกษตรกรที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบการขึ้นทะเบียน 1.57 ล้าน

ทั้งนี้ ขอให้เกษตรกรทุกท่านลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กรมส่งเสริมการเกษตร ถึง 15 พ.ค. นี้ เพื่อปรับปรุงฐานข้อมูล ในการรับสิทธิ์เยียวยาดังกล่าว โดยใช้เลขบัตรประชาชน 13 หลัก ในการตรวจสอบ

ล่าสุด ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แจ้งว่า โดยระบุว่า กระทรวงเกษตรฯ ได้ปรับปรุงแอปพลิเคชัน สมุดทะเบียนเกษตรกรดิจิทัลหรือ Farmbook ในช่วงที่ให้เกษตรกรเข้าร่วมโครงการประกันรายได้เกษตรกรปี 2562/63 และติดตามผลการโอนเงินที่รับจากโครงการประกันรายได้ ปัจจุบัน Farmbook มีเกษตรกรเข้ามาปรับปรุงทะเบียนกว่า 6 ล้านครัวเรือน

เกษตร และ บทวิเคราะห์ เทคโนโลยีทางการเกษตร ตลาดขายพืชผลทางการเกษตร ผลกระทบทางการเกษตร งบประมาณและนโยบายรัฐเพื่อการเกษตร และการส่งออกพืชผลทางการเกษตร ที่ได้รับความสนใจ  ติดตามได้ที่ doodido

1 view0 comments

Comments


bottom of page