top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ปรับมาตรฐานบุคลากรด้านการประกอบอาชีพ ในยุค New normal

วิทยาลัยชุมชน พัฒนาคนในท้องถิ่นทั่วไทยในยุค New Normal เพื่อก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ

ยุค New Normal  คือ รูปแบบการดำเนินชีวิตอย่างใหม่ที่แตกต่างจากอดีต อันเนื่องจากมีบางสิ่งมากระทบ จนแบบแผนและแนวทางปฏิบัติที่คนในสังคมท้องถิ่นทั่วไทย ที่คุ้นเคยอย่างเป็นปกติและเคยคาดหมายล่วงหน้าได้ ต้องเปลี่ยนแปลงไปสู่วิถีใหม่ภายใต้หลักมาตรฐานใหม่ที่ไม่คุ้นเคย โดยดร.นพดล ปิยะตระภูมิ ผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. ลงนามความร่วมมือร่วมกับนายคมสัน คูสินทรัพย์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันวิทยาลัยชุมชน ยุค New Normal กับความร่วมมือในกลุ่มชุมชนก้าวเป็นมืออาชีพ เพื่อร่วมกันยกระดับมาตรฐานบุคลากรด้านการประกอบอาชีพ มีนายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ 

doodido

และคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านวัฒนธรรม กีฬา แรงงาน และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ พร้อมคณะผู้บริหาร และผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชน 20 แห่งทั่วประเทศ ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม ทั้งนี้ ดร.นพดล ระบุว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการยกระดับบุคลากรในชุมชนในท้องถิ่นทั่วไทย ให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพที่มีมาตรฐานระดับสากล เพิ่มโอกาสการศึกษา และฝึกอบรม ผลักดันให้เกิดการประเมินสมรรถนะบุคคลลงไปถึงกลุ่มชุมชนซึ่งเป็นฐานรากของประเทศ ให้มีการพัฒนา เสริมสร้างขีดความสามารถในการทำงานให้เป็นมืออาชีพ มีความพร้อมเป็นผู้ประกอบการอิสระ


ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

1 view0 comments

Comments


bottom of page