top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ประเทศสิงคโปร์แจกเงินเยียวยาCovid-19 ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องตรวจสอบ โอนทันที

เราไม่ทิ้งกัน เวอร์ชั่น รัฐบาลแจกเงินประชาชน อายุเกิน 21 ปี รับเลย 14,000 บาท สู้ภัยโควิด-19

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศเตรียมแนวทางการแจกเงินสดให้กับประชาชนทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไปจำนวน 600 ดอลลาร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 14,000 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนในวันที่ 13 เมษายน 63) เพื่อช่วยเหลือประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงวิกฤตโควิด-19

ชาวสิงคโปร์ประมาณ 90% จะได้รับเงินโดยตรงเข้าบัญชีทันที รัฐบาลสิงคโปร์ ประกาศ เราไม่ทิ้งกัน แจกเงินทุกคน 14,000 บาท ในวันอังคารที่ 14 เมษายนนี้ เนื่องจากเป็นประชาชนกลุ่มที่เคยให้ข้อมูลบัญชีธนาคารกับทางรัฐบาลมาก่อน

นกลุ่มที่เหลือ คือกลุ่มที่ยังไม่ได้ให้ข้อมูลบัญชีธนาคารกับรัฐบาล ก็สามารถแจ้งรายละเอียดผ่านเว็บไซต์ของรัฐบาล และจะได้รับเงินช่วยเหลือประมาณปลายเดือนเมษายน

ส่วนผู้ที่ไม่ต้องการให้ข้อมูลบัญชีธนาคารกับทางรัฐบาล สามารถรับเงินในรูปแบบเช็คเงินสด แต่ต้องรอรับในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมต่อไป


ในการกู้วิกฤตประเทศครั้งนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้เตรียมเม็ดเงินไว้จำนวน 5.99 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 1.4 ล้านล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 12% ของ GDP ที่จะนำมาต่อสู้กับภัยโควิด-19


เศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจทั่วโลก บทวิเคราะห์เศรษฐกิจ เจาะตลาดการวางแผนเศรษฐกิจ  เศรษฐกิจการเงิน เศรษฐกิจการลงทุน ติดตามข่าวเศรษฐกิจด่วน กระแสข่าวเศรษฐกิจ ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

5 views0 comments

Comentarios


bottom of page