top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ปลูกผักทานเอง ปลอดภภัยไร้สารพิษ ในสถานการณ์Covid-19

ใช้ เวลาว่างปลูกผัก สะอาด ปลอดภัย ไว้ทานเองตลอด 3 เดือน อย่างต่อเนื่อง

ปลูกผักอย่างไร สะอาด ปลอดภัย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ได้นำเสนองานวิจัยที่ได้ดำเนินการพัฒนาและวิจัย ที่ สถานีวิจัยลำตะคอง  จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการแชร์ไอเดีย ในการปลูกผักที่สะอาด ปลอดภัย ตลอด 3 เดือนการปลูกผักไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากมาย เพียงใช้แค่เวลาว่างก็สามารถทำได้แล้ว

โดยแนวคิด การปลูกผัก นี้มุ่งเน้นให้เป็นไปตามความเหมาะสม ของที่อยู่อาศัยของแต่ละคน ไม่ว่าจะเพาะไว้ในพื้นที่จำกัด หรือในแปลงปลูกหลังบ้าน ก็ได้ สำหรับผู้ที่มีพื้นที่น้อยก็สามารถ ปลูกในกระถาง วางไว้ข้างบ้าน ระเบียงห้อง หรือออกแบบพื้นที่ปลูกสวนครัวแนวตั้ง ก็สามารถปลูกได้ไม่ยาก


ข้อแนะนำสำคัญในการปลูกผัก ให้มีกินตลอดระยะเวลา 3 เดือน ก็คือ การเตรียมหรือเลือกซื้อวัสดุปลูก ดินปลูก ที่มีความร่วน โปร่ง ระบายน้ำดี ปลูกผักอย่างไรให้มีกิน 3 เดือน สด สะอาด ปลอดภัย และเลือกใส่ปุ๋ยให้ธาตุอาหาร เพื่อการเจริญเติบโตที่เหมาะสมต่อช่วงอายุของผักแต่ละชนิด รวมถึงการให้น้ำ เราควรเลือกใช้กระถางที่เหมาะสม และพื้นที่ในการรับแสงของพืชที่เหมาะสมด้วย


ติดตามทุกความเคลื่อนไหว ทางการเกษตรและ บทวิเคราะห์ เทคโนโลยีทางการเกษตร ตลาดการขาย ผลกระทบ งบประมาณ และการส่งออกทางการเกษตร ที่ได้รับความสนใจ ติดตามได้ที่ doodido

4 views0 comments

Kommentare


bottom of page