top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมการยกระดับ Covid -19

มหาดไทย สั่งด่วนที่สุด ให้ทุกจังหวัด พร้อมรับมือการยกระดับปฏิบัติการสยบโควิด -19

มหาดไทย สั่งด่วนที่สุด ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามโดย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เตรียมความพร้อมในการดำเนินการยกระดับศูนย์สถารณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเซื้อไวรัสโคโรนา 2019


จัดเตรียมพื้นที่รองรับการกักตัวของจังหวัด (Local Quarantine) ให้มีความพร้อม โดยสามารถพิจารณาในการใช้พื้นที่ของภาคเอกชนที่ได้ ทั้งในส่วนที่จัดทำเป็นสถานที่กักกันตัว โรงพยาบาลสนาม คลังอาหาร เครื่องดื่ม จุดรับบริจาค จุดประชาสัมพันธ์ให้ข่าว รวมทั้งกำหนดผู้ให้ข่าวที่ชัดเจน หากจังหวัดใดมีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณในเชิงป้องกันหรือยับยั่งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ให้รับรายงานกระทรวงมหาดไทยเพื่อจะได้ดำเนินการขยายวงเงินต่อไป


ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน มหาดไทย สั่งด่วนที่สุด ให้ทุกจังหวัด พร้อมรับมือการยกระดับปฏิบัติการสยบโควิด -19 และทุกภาคส่วนถึงความอธิบายความเข้าใจต่อประชาชนและทุกภาคส่วนในการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคบอลต์ -19 โดยให้ประชาชนที่อยู่ในพรีเมี่ยม คำแนะนำในการปฏิบัติหน้าที่และการป้องกันการปฏิบัติหน้าที่และการปฏิบัติหน้าที่ นวทางการปฏิบัติให้มีความเข้าใจร่วมกัน


วางมาตรการควบคุมการกักตุนสินค้า โดยเชิญผู้มีส่วนร่วมและที่เกี่ยวข้องประชุมวางแผนการจัดระบบการขนส่งสินค้า อุปโภค บริโภค การวางแผนป้องกันและปราบปรามการทุจริตในการวางแผนการดำเนินงานด้านสุขภาพ

ให้จังหวัดรายงานการปฏิบัติตามนโยบายศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 กระทรวงมหาดไทยทราบภายในเวลา 18.00 น. รายงานการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสทุกวันเพื่อที่จะได้รับ -19 ต่อไป

นายฉัตรชัยพรหมเลิศกล่าวเพิ่มเติมว่ากระทรวงมหาดไทยได้เน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกแห่งในภาคใต้ของประเทศไทย ปรสิตโรคสะเก็ดเงิน 2019 (โควิด -19) อย่างเข้มข้นและต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง งพี่น้องประชาชนทุกคน


ติดตาม ทุกความเคลื่อนไหว ของ การเมือง การเมืองท้องถิ่น รัฐบาท ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าวที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

6 views0 comments

Comments


bottom of page