top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เตือนหากบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ให้แจ้งตร. ทันที

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์  เตือนระวังเหลือบโจรอ้างเจ้าหน้าที่รัฐในท้องถิ่น หลอกติดตั้งแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” และหลอกจับมั่วสุมเรียกรับเงินทั่วไทย

นายชัยธวัช  เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ ของจังหวัดกาฬสินธุ์ล่าสุด สถานการณ์นนั้นดีขึ้นตามลำดับ เนื่องจากในพื้นที่เคยมีผู้ติดเชื้อ 3 ราย ซึ่งขณะนี้ได้รักษาหายกลับบ้านแล้ว


โดยในปัจจุบันยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มในจังหวัด ผู้ว่าเดือด โจรหาผลประโยชน์หลอกติดตั้งแอป”ไทยชนะ” สำหรับยอดของผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสมล่าสุดมีเพียง 193 ราย เป็นรายใหม่ 1 ราย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ ส่วนที่เหลือผลการตรวจไม่พบเชื้อ ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบว่า ยังมีประชาชนบางส่วนที่เริ่มการ์ดตกแล้วและเริ่มละเลยในการดูแลตัวเอง

ผู้ว่าราชการ จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวต่อไปอีกว่า อย่างไรก็ตาม ในช่วงการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันระวังยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตนได้ขอย้ำเตือนผู้ประกอบการ และประชาชนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพและโจรที่มาในรูปแบบต่างๆที่เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์ด้วยการอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปหลอกผู้ประกอบการร้านค้า และอาชีพบริการที่มีการผ่อนปรนระยะที่ 2


นอกจากนี้ผู้ว่าราชการ จังหวัดกาฬสินธุ์ ยังได้แนะนำให้เกษตรกรที่จะมีการจัดกิจกรรมเลี้ยงปู่ตาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อบวงสรวง ก่อนทำนาปีนั้นให้ใช้แนวทางเว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก ตรวจคัดครอง ล้างมือด้วยเจล และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันติดเชื้อโควิด-19 ด้วย


ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

1 view0 comments

Comments


bottom of page