top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ภาคเอกชน ชงรัฐแก้กฎหมายจ้างงานรายชั่วโมง

ภาคเอกชนเสนอรัฐแก้กฎหมายจ้างงานแรงงานทั่วไปเป็นรายชั่วโมงเพื่อเพิ่มการจ้างงานในชั่วโมงเร่งด่วน

ภาคเอกชนเสนอรัฐผ่อนปรนเงือนไขหรือแก้กฎหมายจ้างงานแรงงานทั่วไปเป็นรายชั่วโมง เพื่อเพิ่มการจ้างงานในชั่วโมงเร่งด่วนหรือช่วงเทศกาลต่าง ๆ ช่วยลดต้นทุนให้ธุรกิจและเพิ่มโอกาสให้ลูกจ้างมีงานทำฟื้นเศรษฐกิจหลัง COVID-19


ผู้บริหารห้างค้าปลีก ภาคเอกชน ชงรัฐแก้กฎหมายจ้างงานรายชั่วโมง ระบุว่า บริษัทมีการจ้างรายชั่วโมงเฉพาะนักเรียน นักศึกษาและผู้สูงอายุตามกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยที่ผ่านมา ช่วยให้เกิดการจ้างงานกว่า 3,000 คน และเห็นว่าการจ้างงานรายชั่วโมง เป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่ายทั้งฝ่ายนายจ้างและลูกจ้าง ซึ่งงานบางอย่างไม่จำเป็นต้องจ้างเต็มเวลา

ขณะเดียวกันลูกจ้างก็มีเวลามากขึ้น ซึ่งหากรัฐมีการแก้กฎหมายให้มีการจ้างงานรายชั่วโมงเป็นการทั่วไปได้ บริษัทจะสามารถรองรับพนักงานได้อีกจำนวนมากและช่วยลดปัญหาการว่างงานได้ สำหรับการจัดงานจะแบ่งออกเป็น การจ้างงานของรัฐ เอกชน และรัฐวิสาหกิจ โดยรวบรวมอัตราการจ้างงานของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ วิสาหกิจ และเอกชน เป็นบิ๊กดาต้าเพื่อลงในแพลตฟอร์ม ไทยมีงานทำ.com


เฉพาะตำแหน่งงานของภาครัฐมีแน่นอน 400,000 อัตรา ภายใต้งบประมาณการจ้างงานงบประมาณปี 2563 ส่วนภาคเอกชนทั่วไปมี 94,000 อัตรา และภาคเอกชนที่เกี่ยวกับส่งออกกว่า 105,000 อัตรา

ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

7 views0 comments

Comentarios


bottom of page