top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

มาอีกแล้ว จีนพบผู้ติดเชื้อCovid-19 ในเมืองอู่อั๋นและมณฑลจี๋หลิน

พบผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่ในเมืองอู่ฮั่น และมณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ได้มีรายงานพบผู้ติดเชื้อหนึ่งคน นับเป็นรายแรกตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. และพบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 5 คน โดยทางการบอกว่าผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้มาจากชุมชนพักอาศัยเดียวกัน


หลังจากที่จีนเริ่มผ่อนมาตรการล็อกดาวน์ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 กลุ่มใหม่ที่เมืองอู่ฮั่นและเมืองอื่น หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง แต่หน่วยงานและผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขเตือนว่า การให้ผู้คนเดินทางไปมาได้อย่างอิสระ มีแนวโน้มจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้อีก

โดยผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่ที่พบนี้มีจำนวนไม่มาก และเป็นกลุ่มแรกที่พบนับจากจีนผ่อนมาตราการล็อกดาวน์เมื่อ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา โดย 1 ใน 5 คนที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อวันจันทร์เป็นภรรยาของชายวัย 89 ปี ซึ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อวันอาทิตย์ และเขาเป็นคนแรกในจีนที่ติดเชื้อในช่วงกว่าหนึ่งเดือนที่ผ่านมา และทั้งหมดเป็นผู้ป่วยไม่มีอาการ


นอกจากนี้ มีรายงานทางการของหน่วยงานท้องถิ่นว่าคนที่เดินทางกลับจากรัสเซียเข้าเมืองซูหลานช่วงวันที่ 8-30 เม.ย. ได้รับผลตรวจเป็นบวก 8 คน และอีกราว 300 คนที่เดินทางกลับเข้าเมืองในช่วงเวลาเดียวกันถูกกักตัว เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นบอกว่า จะติดตามความเคลื่อนไหวทุกคนที่เข้าข่ายต้องสงสัย ดูความเป็นไปได้ทุกกรณี และแกะรอยผู้ติดเชื้อเพื่อพยายามหาต้นตอ


ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

2 views0 comments

コメント


bottom of page