top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ยังไม่มั่นใจ! ไทยยังปิดด่านพรมแดนอรัญประเทศ

Updated: Jun 14, 2020

ชาวกัมพูชาลุกฮือ ร้องขอให้ไทยเปิดพรมแดน พร้อมปิดด่านไม่ให้รถสินค้าเข้าฝั่งกัมพูชา

ชาวกัมพูชา ที่ตรงข้ามกับ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีพ่อค้าแม่ค้าชาวท้องถิ่นกัมพูชานับพันคน เดินทางมารวมตัวกัน ชาวกัมพูชา ร้องขอให้ไทยเปิดพรมแดนเข้าฝั่งกัมพูชา


เพื่อร้องขอให้ฝ่ายไทยเปิดด่านพรมแดน ให้ชาวท้องถิ่นกัมพูชาที่ประกอบการค้าในตลาดโรงเกลือ สามารถเข้ามาประกอบการค้าได้ แต่ทางการไม่ให้พ่อค้าแม่ค้า ชาวกัมพูชา เข้ามาในเขตประเทศไทยได้ เนื่องด้วย นายงอ เม็งจรวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชาได้เข้าไปไกล่เกลี่ยผู้ที่มาชุมนุมก่อน

โดยในเบื้องตันเจ้าหน้าที่กัมพูชา ได้ทำความเข้าใจกับชาวกัมพูชาที่ประท้วงแล้ว และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ก็ยังไม่มั่นใจ เพราะฉะนั้นถ้าส่วนราชการทุกภาคส่วนหันหน้ามาหารือกัน นำปัญหาที่เกิดมาคลี่คลาย ถ้ามีการชุมนุมประท้วงเป็นแบบนี้ทุกวัน เจ้าหน้าที่ก็ต้องมารับภาระอีก ส่วนมีชาวกัมพูชาที่ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ขอให้ราชการไทยช่วยดูแลพวกเขาด้วย ส่วนรถสินค้าไทย เข้ากัมพูชานั้น ทางกัมพูชาไม่ได้ห้ามเข้า แต่ว่าในระยะนี้ อาจไม่ปลอดภัย จึงขอให้ระงับไว้ก่อน


ซึ่งทางจังหวัดสระแก้ว ทางนายอำเภอก็ทราบปัญหาเรื่องนี้ ก็ได้ประชุมพูดคุยหารือ ว่าในอนาคต เรามีการผ่อนปรนขึ้นมา มีมาตรการควบคุมอย่างไร ให้ประชาชนสามารถค้าขายได้ ในด้านควบคุมโควิด-19 สามารถป้องกันได้ ทางไทย-กัมพูชาจะต้องกำหนดแนวทางปฏิบัติร่วมกัน สำหรับตลาดโรงเกลือ ทางฝ่ายไทยจะดูแลอย่างดี ในอนาคตข้างหน้า เกี่ยวกับโรคโควิด-19 ถ้าไม่ควบคุมระบบ จะกักกันโรคได้ยาก

ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

2 views0 comments

Comentários


bottom of page