top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ยอดสั่้งซื้อลดลง ไทยซัมมิท พีเค ต้องเลิกจ้างพนักงาน

Updated: Jul 19, 2020

ผู้ผลิตรายใหญ่ ไทยซัมมิท ประกาศเลิกจ้างพนักงานหลังยอดสั่งซื้อลดลงลูกจ้างที่ทำงานเกิน 30 ปี ได้รับชดเชยสูงสุด 18 เดือน

ไทยซัมมิท พีเค ผู้ผลิตชิ้นส่วนและผลิตโครงสร้าง แชสซีส์ปิกอัพรายใหญ่ ที่ป้อนบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ OEM ได้เกิดประสบปัญหาคำสั่งซื้อลดลงอย่างหนัก เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก “ไทยซัมมิท” เลิกจ้างพนักงานล็อตใหญ่ และที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการปรับแผนให้พนักงานหยุดงานชั่วคราว โดยพนักงานจะได้รับค่าจ้าง 75% แต่ล่าสุด บริษัทได้ตัดสินใจปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ ด้วยโครงการให้พนักงานสมัครใจลาออก ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – 16 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป โดยบริษัทจะพิจารณาในวันที่ 18 มิถุนายน หากใครได้รับอุนมัติในการเลิกจ้างพนักงาน บริษัทจะให้ทำงานวันสุดท้ายในวันที่ 20 มิถุนายน นี้

โดยทั้งนี้ ไทยซัมมิท พีเค เป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักร “ไทยซัมมิท กรุ๊ป” โดยอยู่ภายใต้การบริหารของ นาง สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มีบริษัทในเครืออยู่ 40 กว่าบริษัท รวมถึงการลงทุน 7 ประเทศ โดยสถานะโรงงานผลิตภายในประเทศจะแบ่งออกเป็น 8 Division จะประกอบไปด้วยงานด้านต่างๆ เช่น งานผลิตชิ้นส่วนเหล็ก,งานผลิตชิ้นส่วนพลาสติก ,งานกลุ่มแชสซี (Chassis),สายไฟรถยนต์ เป็นต้น 

เศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจทั่วโลก บทวิเคราะห์เศรษฐกิจ เจาะตลาดการวางแผนเศรษฐกิจ เศรษฐกิจการเงิน เศรษฐกิจการลงทุน ติดตามข่าวเศรษฐกิจด่วน กระแสข่าวเศรษฐกิจ ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

2 views0 comments

コメント


bottom of page