top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

รัฐบาลอินเดียประกาศขี้นภาษีสุรา 70% แก้ปัญหาแการแย่งซื้อสุรา

ดัดหลังกลุ่มคนที่แห่กักตุนเหล้า ออกประกาศเก็บภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นไปอีกถึง 70%

รัฐบาลดัดหลังกลุ่มคนที่แห่กักตุนเหล้า ออกประกาศเก็บภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขึ้นไปอีกถึง 70% หลังมีประชาชนจำนวนมาก แห่ไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ จนเกิดความวุ่นวาย

มีรายงานของรัฐบาลท้องถิ่นในกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย ได้ออกประกาศขึ้นภาษีกรมสรรพสามิตขึ้นถึง 70% สำหรับการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกประเภทของร้านค้าปลีก โดยภายหลังจากที่มีการรวมตัวแย่งซื้อ จนเกิดเหตุความวุ่นวายบริเวณหน้าร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รัฐบาลแก้เผ็ดคนแย่งซื้อ สั่งขึ้นภาษีเหล้า 70% และในทันที   ที่ทางการได้ประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์


ทั้งนี้ อินเดียพบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 3,900 ราย   ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดในประเทศอินเดียอยู่ที่ 49,400 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1,693 ศพ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขได้ระบุว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นรายวันของอินเดีย แม้จะมีการประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ นั่นแสดงให้เห็นว่าอินเดียยังคงมีความเสี่ยงสูงที่จะเผชิญกับการแพร่ระบาดในวงกว้าง


ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

1 view0 comments

Commentaires


bottom of page