top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

รมว.กษ. เป็นประธานเปิดปฏิบัติการฝนหลวงสู้ภัยแล้งประจำปี 2563

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับมอบปีกฝนหลวงพิเศษ พระราชทาน โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีรับมอบ และพิธีเปิดปฏิบัติการฝนหลวงสู้ภัยแล้งประจำปี 2563


พร้อมด้วยร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ สนามบินนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์


พร้อมทั้ง ตรวจแถวชุดปฏิบัติการฝนหลวง 8 ชุดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับมอบปีกฝนหลวงพิเศษพระราชทานและคล้องพวงมาลัยให้กับผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงทั้ง 7 ภูมิภาค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงาน ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร 7 ชุด และชุดปฏิบัติการฝนหลวงกองทัพอากาศ 1 ชุด จากนั้นได้ปล่อยขบวนคาราวานเครื่องบินฝนหลวงออกปฏิบัติการ


โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขและบรรเทาวิกฤติภัยแล้ง ปี2562/63 เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานและบูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตภัยแล้ง ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งจัดเตรียมเครื่องจักร-เครื่องมือ จำนวน 4,316 หน่วย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้เฝ้าระวังและ ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดในทุกพื้นที่” ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าว


ติดตามทุกความเคลื่อนไหว ทางการเกษตรและ บทวิเคราะห์ เทคโนโลยีทางการเกษตร ที่ได้รับความสนใจ ได้ทั้งใน FacebookDoodido

4 views0 comments

Commenti


bottom of page