top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

สงครามเศรษฐกิจ ส่งผล ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ปิด 1 ไลน์ การผลิตชั่วคราว

“ศรีไทยซุปเปอร์แวร์” ยื้อต่อไม่ไหว หยุดกิจการบางส่วน-สั่งพักงาน 600 คน

เมื่อปลายปี2562 ที่ผ่านมา มีหลายบริษัทต้องเดินเข้าสู่โหมดการปรับตัวทางธุรกิจครั้งสำคัญเพื่อให้ธุรกิจเดินไปสู่การรับมือกับเทคโนโลยีสมัยใหม่  อีกทั้งแรงบีบจากผลกระทบทางเศรษฐกิจหลักจากเงินบาทที่แข็งค่ามากทำให้ขีดความสามารถในการแข่งขันส่งออกลดลง “ศรีไทยซุปเปอร์แวร์” หยุดกิจการบางส่วน-สั่งพักงาน 600 คน รวมไปถึงสงครามทางการค้าระหว่างจีนกับอเมริกา ที่สะเทือนถึงเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม เนื่องจากสินค้าไทยพึ่งพาตลาดส่งออก 2 ประเทศดังกล่าวในสัดส่วนตั้งแต่ 10-12%

เมื่อการผลิตร่วงลงมาที่ 60-70% ก็ต้องบริหารความเสี่ยงด้าน “คน” โดยโรงงานผลิตเมลามีนที่จังหวัดนครราชสีมา มีทั้งหมด 4 ไลน์ผลิต  มีพนักงานรวมราว 1,200 คน   ในส่วนนี้จะปิดชั่วคราว 1 ไลน์ผลิตเป็นเวลา 1-2 เดือน โดยสั่งพักงานพนักงานชั่วคราวจำนวน 250 คน


ส่วนโรงงานที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะกับที่สุขสวัสดิ์ยังไม่ได้ดำเนินการอะไรต้องรอดูสถานการณ์เป็นช่วง ๆไปสำหรับพนักงานที่อยู่ในข่ายหยุดงานชั่วคราวทั้งหมดราว 600 คน บริษัทฯจะส่งชื่อพนักงานทั้งหมดนี้ไปยังกรมสวัสดิการแรงงาน กระทรวงแรงงานเพื่อให้ได้รับเงินอุดหนุน62%ของเงินเดือนขั้นต่ำ โดยที่พนักงานทั้งหมดยังคงสถานะเป็นพนักงานบริษัทอยู่โดยไม่ต้องลาออก และพนักงานที่นครราชสีมายังสามารถพักอาศัยอยู่ในหอพักของบริษัทได้เช่นเดิม


เศรษฐกิจไทย และเศรษฐกิจทั่วโลก บทวิเคราะห์เศรษฐกิจ เจาะตลาดการวางแผนเศรษฐกิจ  เศรษฐกิจการเงิน เศรษฐกิจการลงทุน ติดตามข่าวเศรษฐกิจด่วน กระแสข่าวเศรษฐกิจ ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

1 view0 comments

Comments


bottom of page