top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

สาเหตุที่ทำให้ค่าไฟฟ้าพุ่งกระฉูดในช่วงหน้าร้อน

เครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟ  ทำค่าไฟพุ่งสูง หรือเป็นเพราะ ราคามันคิดแบบก้าวกระโดด

4 เครื่องใช้ไฟฟ้ากินไฟจากกระแสการแพร่ระบาดในทุกภูมิภาคของโลก และ ในเขต ท้องถิ่น ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) ทั่วไทย ส่งผลทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องทำงานที่บ้าน (Work From Home) ประเด็นที่ตามมาก็คือค่าไฟฟ้าที่เพิ่มสูงเป็นเท่าตัวขึ้น ทั่วไทย จนหลายคนออกปากบ่น

แม้ว่าทางคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) จะมีมาตรการลดค่าไฟฟ้าให้ 3% ก็ตามที  แต่ก็ยังช่วยไม่ได้มากทั้งนี้  ล่าสุดเพจ “โธ่ชีวิตพนักงานไฟฟ้า” ได้โพสต์ข้อความกรณีที่มีเสียงวิจารณ์ว่าค่าไฟฟ้าในช่วงเดือนมีนาคม 2563 สูงขึ้นมากกว่าปกติ ว่า ทำไมค่าไฟฟ้าถึงแพงขึ้นพนักงานการไฟฟ้าชี้แจงผ่านเพจ โธ่ชีวิตพนักงานไฟฟ้า เหตุใดค่าไฟแพงขึ้นช่วงนี้ ยันเป็นการคิดค่าไฟแบบก้าวหน้าใช้เยอะจ่ายเยอะ


ลองคิดนะ 4 ดาวร้าย!!!  ดูดไฟเงียบดันมิเตอร์ทำค่าไฟพุ่ง เปิดแอร์ เวลาเดิมทุกวัน 8.00 – 12.00 คุณเย็นเท่าเดิมจริง แต่ตัวที่ทำให้มิเตอร์ขึ้นหน่วยไวแค่ไหน อยู่ที่คอมเพลสเซอร์ข้างนอก ถ้าอากาศข้างนอกร้อนแค่ไหน หน่วยการใช้ไฟก็ขึ้นไวเท่านั้นเพราะคอมเพลสเซอร์คุณทำงานหนัก ยิ่งถ้าเปิดแอร์พร้อมกันนะ เสียงคอมดังนานแค่ไหนนั่นแหละ

ข่าวความเคลื่อนไหว   ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ.  ,  ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

6 views0 comments

Comments


bottom of page