top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

หายไปไหน รัฐกู้เงิน 1ล้านล้าน แต่รพ.ได้รับแค่ 2,500 ล้านบาท

ข้องใจรัฐบาลกู้เงิน 1 ล้านล้าน หมอสุภัทรแต่โอนให้ รพ.ในท้องถิ่นและทั่วไทยสู้โควิดแค่ 2,500 ล้านบาท

หมอสุภัทร หรือ นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา และรองประธานชมรมแพทย์ชนบทท้องถิ่นภาคใต้ หมอสุภัทรข้องใจรัฐบาลกู้ 1 ล้านล้านให้รพ.แค่ 2,500 ล้าน ได้โพสต์แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า คาดหวังและความผิดหวังของโรงพยาบาลทั่วไทยต่างๆ จากเงินกู้โควิด จากสถานการณ์โควิดทำให้รัฐบาลตัดสินใจกู้เงิน 1 ล้านล้านบาท เพื่อมาเยียวยาโควิด ซึ่งเป็นยอดตัวเลขเงินกู้ที่มากมาย เพราะย่อมเป็นภาระดอกเบี้ยในอนาคต

สำหรับการรับการระบาดของโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ แต่เราชนะมาได้ด้วยการเอาแรงกายแรงใจและความอึดเข้าแลก รวมทั้งการสนับสนุนด้วยเงินบริจาคและสิ่งของบริจาคจากพี่น้องประชาชนที่สามารถเอาไปแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้บางส่วน

โดยคำถามใหญ่ในขณะนี้ การบริหารจัดสรรงบเงินกู้ 45,000 ล้านบาท โดยรัฐมนตรีว่ากา กระทรวงสาธารณสุขนั้น จะสามารถตอบสนองความฝันของเหล่านักรบเสื้อกราวน์ในทุกระดับสถานบริการได้มากน้อยแค่ไหน เพราะเห็นแว่วๆ มาว่าจัดสรรงบให้หน่วยบริการทุกระดับ ในกระทรวงสาธารณสุขกว่า1,000 แห่ง เพียง 2,500 ล้านบาท จาก 45,000 ล้านบาทเท่านั้นเอง

ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

3 views0 comments

Comments


bottom of page