top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

อุปกรณ์ป้องกันเชื้อPPE ขาดแคลน ที่เมืองเควตตา ประเทศปากีสถาน

รัฐบาลจับหมอกว่า 50 คน หลังประท้วงรัฐบาลจัดหาชุด PPE และเครื่องมือแพทย์ล่าช้าไม่เพียงพอต่อการใช้งาน

สถานการณ์ระบาดของโคโรนาไวรัสเจ้าหน้าที่การแพทย์ถือว่าเป็นด่านแรกในการรับมือ ต่างประสบปัญหาอุปกรณ์ป้องกันเชื้อและเครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอ ทำให้แพทย์ในปากีสถานประมาณ 50 คน ออกมาประท้วงรัฐบาลที่ไม่สามารถจัดหาชุดป้องกันเชื้อ PPE และเครื่องมือแพทย์ได้อย่างเพียงพอต่อการรับมือสถานการณ์ระบาด


โดย เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นที่เมืองเควตตา (Quetta) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ แพทย์และเจ้าหน้าที่การแพทย์ถึงร้อยคน ชุมนุมบริเวณด้านนอกของโรงพยาบาลในท้องถิ่น เรียกร้องให้รัฐบาลจัดหาเครื่องมือป้องกันเชื่อและอุปกรณ์การแพทย์อย่างเพียงพอ หมอถูกจับ เพราะประท้วงรัฐเรื่อง ขาดแคลนชุดป้องกันเชื้อ โดยกลุ่มแพทย์ที่ชุมนุมได้เคลื่อนตัวจากโรงพยาบาลไปเรียกร้องยังด้านหน้าบ้านพักผู้ว่าการเมือง

แต่แทนที่รัฐบาลท้องถิ่นจะรับฟังข้อเรียกร้องของพวกเขา ตำรวจกลับใช้กำลังเข้าควบคุมการชุมนุม พร้อมกับมีการควบคุมหมอและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 53 คน โดยอ้างว่าฝ่าฝืนกฎหมายความสงบเรียบร้อย


สำหรับปากีสถานซึ่งมีประชาชน 215 ล้านคน พบผู้ป่วยโควิดสะสมที่ 3,277 ราย เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 50 ราย อย่างไรก็ดีตัวเลขความเป็นจริงของผู้ติดเชื้ออาจสูงกว่าข้างต้น เพราะปากีสถานยังขาดแคลนทรัพยากรในการตรวจเชื้อของผู้ป่วยต้องสงสัย


ความเคลื่อนไหว   ท้องถิ่นทั่วไทย รัฐบาล ข่าวรอบโลก ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ การเมือง ข่าวด่วน กระแสข่าวที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

6 views0 comments

Comments


bottom of page