top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

“เนื้อหมู…สู้โควิด” เนื้อหมูราคาถูกเริ่ม 7 สิงหาคม นี้

กระทรวงพาณิชย์และสมาคมผู้เลี้ยงสุกรฯ ชี้เป้าซื้อเนื้อหมูราคาถูกถูก ในมหกรรมหมูธงฟ้า พร้อมกันในท้องถิ่นทั่วไทย 7 ส.ค. นี้

“มหกรรมหมูธงฟ้า”  จัดโดยสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ สมาคมผู้เลี้ยงสุกรในท้องถิ่นทั่วไทย และเกษตรกรผู้เลี้ยงทั่วประเทศ จะร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ โดยส่งตรงหมูสดจากฟาร์มเกษตรกรผู้เลี้ยงสู่ผู้บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในท้องถิ่นทั่วไทยได้รับประทานเนื้อหมูที่มีราคาถูก ด้าน น.สพ.วิวัฒน์ พงษ์วิวัฒนชัย อุปนายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ กล่าวว่า ทางด้านกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ สมาคมผู้เลี้ยงสุกร สหกรณ์ทุกภูมิภาค และเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรทั่วประเทศ ผนึกกำลังร่วมกันจัดมหกรรมหมูธงฟ้า ในกิจกรรมที่มีชื่อว่า  “เนื้อหมู…สู้โควิด”

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการจำหน่ายหมูสดลดค่าครองชีพประชาชนทุกภูมิภาคทั่วไทย  ด้วยการส่งตรงเนื้อหมูคุณภาพจากฟาร์มเลี้ยงถึงมือผู้บริโภค มหกรรมหมูธงฟ้า ราคาถูกตลอดสิงหาคม โดยกระทรวงพาณิชย์ โดยที่ไม่ได้ทำการผ่านพ่อค้าคนกลาง ถือเป็นการตอกย้ำในเรื่องการให้ความร่วมมือกับกรมการค้าภายใน ที่ต่อสู้ยืนหยัดดูแลราคาหมูมีชีวิตหน้าฟาร์มไว้ไม่เกิน 80 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งเป็นสิ่งที่เกษตรกรร่วมกันดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อให้ราคาหมูหน้าเขียงขายปลีกที่ปลายทางไม่เกิน 150-160 บาทต่อกิโลกรัม


เพื่อกันร่วมสนับสนุนมาตรการลดค่าครองชีพประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกพื้นที่ทั้งในตลาดสด ห้างค้าปลีก และหน่วยงานราชการที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรม อาทิ ศาลากลางจังหวัด สำนักงานพาณิชย์จังหวัด ปศุสัตว์จังหวัด จะมีเนื้อหมูราคาพิเศษจำหน่ายถึงมือทุกคนอย่างแน่นอน 


ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

1 view0 comments

Comments


bottom of page