top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

เป้าหมาย 6,918 ตำบล "โครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มทฤษฎีใหม่"

Updated: Jul 26, 2020

เปิด 3 จุดเสี่ยงทุจริตโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มทฤษฎีใหม่ท้องถิ่นทั่วไทย หลังอนุมัติโครงการ ภายใต้วงเงิน 9.8 พันล้าน

โครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มทฤษฎีใหม่ ที่เสนอโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วงเงิน 9.8 พันล้านบาท โดยจะฝึกอบรมเกษตรกรเกี่ยวกับเกษตรทฤษฎีใหม่ในท้องถิ่นทั่วไทย เกิดการจ้างงาน สร้างงาน สร้างรายได้ในพื้นที่ 4,009 ตําบล จำนวนเงินรวม 32,072 คน มูลค่า 3,463 ล้านบาท เกษตรกรได้ รับการพัฒนาให้ มีความมั่นคงในอาชีพ 64,144 คน โครงการ1ตำบล1กลุ่มทฤษฎีใหม่วงเงิน 9.8 พันล้านอาจส่อทุจริต เมื่อตรวจสอบดูแล้ว พบว่า  “โครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่” ถือเป็นโครงการที่ใช้เม็ดเงินสูงที่สุด ในกลุ่ม 5 โครงการแรกที่ผ่านการอนุมัติลอตแรก ให้ได้ดูว่า มีจุดช่องโหวต ความเสี่ยง ความคุ้มค่ากับเม็ดเงินหรือไม่อย่างไร

โครงการนี้ มีเป้าหมายพื้นที่ดำเนินการ 6,918 ตำบล ตำบลละ 10 ราย รวม 69,180 ราย รายละ 3 ไร่ เป็นพื้นที่ 207,540 ไร่ ระยะเวลาดำเนินการ 15 เดือน โครงการ1ตำบล1กลุ่มทฤษฎีใหม่วงเงิน 9.8 พันล้านอาจส่อทุจริตทางด้านสำนักงาน ปปท. ประเมินความเสี่ยการทุจริตการใช้จ่ายงบประมาณ ตามพรก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เกี่ยวกับโครงการ 1 ตำบล 1 กลุ่มเกษตรทฤษฎีใหม่ พบโอกาสและความเสี่ยงดังนี้

  1. ความเร่งด่วนในการได้รับเงินงบประมาณในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ

  2. กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการจัดหาวัสดุอาจมีการเอื้อประโยชน์

  3. ความบกพร่องในการเบิกจ่ายงบประมาณ  การเบิกค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ การเดินทางไปราชการ หรือการประชุม อบรมสัมมนา และค่าใช้จ่ายอื่นๆ

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการยังมีข้อเสนอถึงผู้บริหารโครงการ เรื่องป้องกันความเสี่ยง โดยเน้นย้ำ อบรมทำความเข้าใจ เจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับกฎหมายการจัดซื้อจัดจ้าง ,ข้อกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้ปฏิบัติการและตรวจสอบได้ ให้หัวหน้างานติดตามตรวจสอบการปฏิบัติงานของผู้ปฎิบัติงานอย่างเคร่งครัดด้วย

ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido

1 view0 comments

Comments


bottom of page