top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

เริ่มแล้ว ปฏิบัติการฝนหลวงแก้ปัญหาภัยแล้ง 2563

กรมเกษตร เริ่มแล้ว! ฝนหลวงสู้ภัยแล้ง ปี 2563 เกษตรฯ ขนทัพอากาศยาน นักบินขึ้นปฏิบัติการ

นายปนิธิ เสมอวงษ์ รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ด้านปฏิบัติการ เปิดเผยว่า แผนการปฏิบัติการฝนหลวงประจำวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 ตามที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกประกาศเขตพื้นที่ภัยแล้ง ยังคงมีจำนวน 22 จังหวัด (รวม 128 อำเภอ 676 ตำบล 3 เทศบาล 5,849 หมู่บ้าน)

รวมถึงได้รับอิทธิพลจากการเผาไหม้บริเวณประเทศเพื่อนบ้านด้วย จึงส่งผลให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดต่าง ๆ และบริเวณกรุงเทพฯ ปริมณฑล มีค่าคุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง-เกณฑ์เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน

สำหรับข้อมูลของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เรื่องปริมาณน้ำฝนสะสมรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 15–21 กุมภาพันธ์ 2563 พบว่า พื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ไม่มีปริมาณน้ำฝนสะสมและเริ่มประสบปัญหาภัยแล้ง

กรมเกษตรส่งนักบิน ปฏิบัติการทำฝนหลวงสู้ภัยแล้ง ปี 2563 ส่วนพื้นที่ภาคใต้ยังคงมีฝนปริมาณเล็กน้อย ทั้งนี้ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร จะติดตามสถานการณ์และวางแผนช่วยเหลือต่อไป

หากสภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงเข้าเงื่อนไขการปฏิบัติการฝนหลวง จะวางแผนขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวงช่วยเหลือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบทันทีทั้งนี้ พี่น้องประชาชน เกษตรกร สามารถแจ้งการขอรับบริการฝนหลวงได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงทุกภูมิภาคของประเทศ และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ทางเว็บไซต์/เพจ Facebook กรมฝนหลวงและการบินเกษตร


ติดตามทุกความเคลื่อนไหว ทางการเกษตรและ บทวิเคราะห์ เทคโนโลยีทางการเกษตร ที่ได้รับความสนใจ ได้ทั้งใน Facebook Doodido

2 views0 comments

Commentaires


bottom of page