top of page
Search
  • Writer's picturesir humphry Davy

ใกล้หมดCovid-19 กลุ่มพนักงานบางส่วนไม่ได้รับเงินเยียวยา

ลูกจ้างประกันสังคมน้ำตาตก โควิดกำลังจะไปแต่ไม่ได้เงินเยียวยาสักบาท

ลูกจ้าง “ประกันสังคม” น้ำตาไหล โควิดกำลังจะไป แต่เงินเยียวยายังไม่ได้สักบาท แม้นายจ้างจะส่งเอกสารยืนยันก็ยังไม่ได้เงิน ไปสำนักงานฯ โทรสอบถามก็ไม่ได้ข้อมูล ย้ำชัดเมื่อไรจะได้เงิน


พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในท้องถิ่น คือเมืองพัทยา ได้ร้องเรียนมายัง เปิดเผยว่า ทางโรงแรมให้หยุดงานตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการหยุดประกอบกิจการที่เป็นไปตามระเบียบของรัฐบาลที่บังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินสั่งปิดโรงแรมทั่วไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลได้ยื่นเอกสารรับรองการทำงานและการหยุดงานตามที่ประกันสังคมระบุมา พนักงานโรงแรม อดรับเงินเยียวยาจากประกันสังคม และส่งให้กับสำนักงานประกันสังคมช่วงกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาไปแล้วนั้น

แต่เมื่อไปเช็กในระบบและเว็บไซต์ที่สำนักงานประกันสังคม ปรากฏว่า ไม่มีข้อมูล และไม่พบข้อมูลใดๆ ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของโรงแรมส่งเอกสารไปยืนยันในระบบแล้ว จึงได้ตัดสินใจเดินทางไปยังสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา เพื่อขอความกระจ่างในเรื่องดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ไม่มีการชี้แจงใดๆ ให้แค่ส่งเอกสาร


โดยส่วนใหญ่อยากได้ความชัดเจนว่า เงินเยียวยานั้นจะออกทุกวันที่เท่าไร เพื่อบริหารจัดการเงินที่ได้รับมา นอกจากนี้ ยังพบว่า ผู้ประกันตนแต่ละคนได้เงินเยียวยาไม่เท่ากัน ทั้งที่ได้รับเงินเดือนเท่าๆ กัน หรือบางคนที่ยื่นเอกสารพร้อมกัน แต่กลับไม่ได้รับเงินพร้อมกัน ซึ่งในประเด็นนี้ประกันสังคมได้ออกมาชี้แจงแล้ว


ล่าสุด นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ยืนยันว่า หากลูกจ้าง และนายจ้าง ส่งหลักฐานครบก็พร้อมจ่ายเงินเยียวยาโควิดหมดทุกรายอย่างแน่นอน


ข่าว ความเคลื่อนไหว , ท้องถิ่นทั่วไทย , รัฐบาล , องค์การบริหารส่วนตำบล , อบต. , เทศบาล , เทศบาลเมือง , เทศบาลนคร , ทต. , องค์การบริหารส่วนจังหวัด , อบจ. , ข่าวรอบโลก , ข่าวการเมือง , ข่าวเศรษฐกิจ , ข่าวท่องเที่ยว ความร้อนแรงในประเดนต่าง ๆ ข่าวด่วน กระแสข่าว ข่าวชาวบ้าน ที่ได้รับความสนใจ ได้ที่ doodido


5 views0 comments

Comentários


bottom of page